วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2554

รีวิวเต็มๆ ซักหน่อย กับ Apocalypto ปิดตำนานอารยชน




 เป็นที่น่าสนใจแต่แรกแล้วสำหรับการกำกับของ นักแสดงยอดเยี่ยม ผู้กำกับยอดเยี่ยม เมล กิ๊บสัน ( แต่ชีวิตจริงแก เฮ้อ น่าเสียดายคนแบบนี้จริงๆ ) หลังจากเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปไม่นาน เมื่อเฮียแกนำเอาหนัง เกี่ยวกับ พระเยซูคริสต์ มาทำเป็นหนังโดยตรงในเรื่อง The Passion Of The Christ และหลังจากนั้นก็ยังจะทำหนังที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษคุยกันทั้งเรื่องอีกนั้นคือ Apocalypto 


Apocalypto ตัวหนังนั้นเล่าถึง ชนเผ่า สมัยก่อนทางตอนใต้ของอเมริกา ซึ่ง เรียกง่ายๆล่ะกันว่า "คนป่า" น่ะ
ซึ่งจากประวัติศาสตร์เราก็รู้กันดีว่า คนสมัยก่อนอยู่กันเป็นเผ่าๆไป ตอนแรกเผ่าของพระเอกก็อยู่กันสบายๆ ตามประสาคนป่า ออกล่าสัตว์กันไป มีชีวิตแบบนี้ไปวันๆ ทว่านี้มันเป็นหนัง มันเลยต้องเกิดจุดพลิกผัน กันบ้างแหละน่ะ เมื่อเผ่าของพระเอกถูกโจมตีโดย เผ่าอื่น เพื่อจุดประสงค์อะไรบางอย่าง พวกมันทำลายล้าง ทั้งฆ่า ทั้งพังหมู่บ้าน และยังจับผู้คนรวมทั้งพระเอกไปอีก เพื่อนำไปขาย และบูชายัญ O_o สุดท้ายก็พระเอกรอดออกมาและก็ฆ่าได้หมดล่ะกัน อยากรู้มากกว่านี้ไปหามาดูน่ะจ๊ะ


ด้านเนื้อหา จัดว่าทำได้ดีมาก ในการเล่าเรื่องของชนเผ่าสมัยก่อน ต้องชม ป๋าเมล ที่ทำได้ดีมาก ผูกปมได้น่าสนใจ เพราะตามความเข้าใจของผมนั้น ทางตัวหนังเพียงต้องการเล่าเรื่องราวของ ตัวเอก ของเราเพียวๆ ไม่ได้ต้องการให้กลายเป็น ฮีโร่ ปลดเอก อะไรแบบนั้น หน้าที่เข้าจึงมีเพียง เอาตัวรอด และไปช่วย ลูกกับเมีย ให้ปลอดภัยเท่านั้นเอง เลยไม่ได้เอะใจอะไรมากมายนัก

การแต่งกาย ยอดเยี่ยมครับ ทีมงาน ทำการบ้านมาดีมากๆ เก็บรายละเอียดได้ดีมากๆ ไม่ใช่ว่าสวยงามน่ะ แต่ ดิบ และเถือนเหมือนคนป่าจริง


นักแสดง ทำให้ผมเข้าใจว่าเป็นคนป่าจริง เป็นชนเผ่าจริงๆ ไม่รู้แกไปขุดมาจากไหนกัน


มุมกล้อง ถ่ายได้สวยๆหลายช๊อต ให้อารมณ์ที่เหนื่อยจริงๆ ตอนไล่ล่ากัร

ขัดใจก็ตรง ไอ้ตัวสัตว์ป่านี่แหละ เห็นแล้วมันหลอกตามากๆ เหมือนเอาคนมาใส่เป็นตัวสัตว์แล้วโดดใส่กัน

สรุป ถ้าคุณต้องการหนังไล่ล่าดีดี สักเรื่อง เรื่องนี้เหมาะกับคุณครับ

ปล.การรีวิว นั้นมันแล้วแต่คนน่ะ หนังเรื่องไหนสนุกหรือไม่สนุกมันอยู่ที่ตัวคุณดูเองน่ะครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น